Joke! Joke! Joke!

Nanay: Ano ‘tong malaking zero sa test paper mo?
Anak: Hindi po ‘yan zero, ‘Nay. Naubusan lang ng star ang teacher ko kaya binigyan niya ako ng moon!

***

Guro: Sino si Jose Rizal?
Juan: ‘Di ko po kilala.
Guro: Ikaw, Pepe?
Pepe: ‘Di ko rin po kilala eh …
Guro: ‘Di nyo kilala si Jose Rizal?
Pedro: Ma’m, baka po sa kabilang section s’ya!

***

Tanong: Paano mo sasabihin sa isang babae na mataba siya na hindi siya mababastos?
Sagot: “Uhm, excuse me, miss … Mang Tomas ba ang lotion mo?”

***

Aanhin ko ang napakalaking bahay, mamahaling sasakyan, milyun-milyong kayamanan, at masasarap na pagkain kung ang kapitbahay ko ang may-ari ng mga iyun?!

***

Mga sikat na salawikain:

  • Better late than pregnant.
  • Kapag may tiyaga, good luck!
  • Aanhin pa ang damo…kabayo ba ako?
  • Do unto others, then, run! Run! Run!
  • Ang hindi magmahal sa sariling wika ay lumaki sa ibang bansa.

***

Paano humamon ng away ang …

  • Bulag: Magpakita kayo mga duwag!
  • Duling: Isa-isa lang! Para patas ang laban!
  • Pilay: Patay kung patay! Walang takbuhan!

***

Husband: Kung di ako makaligtas sa operasyon ko bukas, ikaw na sana ang bahala sa lahat-lahat … I love you!
Wife: Tumigil ka! wala pang namamatay sa tuli!

***

Pedro: Pare, balita ko bading ka raw. Totoo ba?!
Ambo: Pare, mga chismax lang ‘yun. Galing siguro sa mga chuvanes na walang magawa sa mga chenilyn nila … Chura nila! Hmppp!

***

Boy: Di na tuloy ang kasal natin
Girl: Bakit?!
Boy: Kuya mo kasi eh!
Girl: Hindi no! Gusto ka nga ng kuya ko!
Boy: Yun nga problema… Gusto ko rin siya eh!

***

Baliw (tumatawag sa mental hospital): Hello … May tao po ba sa Room 168?
Telephone Operator: Wala po, bakit?
Baliw: Check ko lang kung nakatakas talaga ako!

***

Bigo ka ba sa pag-ibig? Heto mga good partner:

  • Kuba: Mapagkumbaba
  • Pilay: Hindi ka tatakbuhan
  • Bulag: walang paki sa looks mo
  • Pipi: Hindi nagbibitiw ng bad words
  • Duling: Hindi ka hahayaang mag-isa

***

American guy named Paul challenged a Filipino:
American: Use my name 4 times in a sentence!
Pedro: Paul, be carePaul, you might Paul in the swimming Paul.

***

Prospective employer to applicant: So why did you leave your previous job?
Applicant: The company relocated and they did not tell me where.

Leave a Reply

