Pamatay na pickup lines

pusoNaaalala n’yo pa ba kung pa’no ang digahan noong panahon natin? Meron kami ditong nakitang mga pickup lines. Baka magamit pa ng iba sa atin. (Sino pa kaya?) O kundi naman, para na lang sa mga nanliligaw na nating mga anak o pamangkin. O kaya, sa mga kabataang nadadalaw sa ating site.

  • “Geometry ba ang favorite subject mo? Kasi, kahit anong angle, ang cute mo.”
  • “Alam mo bang scientist ako? Kasi, ikaw ang lab ko.”
  • “Ano ang height mo? Paano ka nagkasya sa puso ko?”
  • “Ang galing mo si­guro sa puzzles. Kasi, umaga pa lang, nabuo mo na ang araw ko.”
  • “I hope you know CPR, coz you’re taking my breath away.”
  • “Hindi tayo tao… hindi tayo hayop… Bagay tayo!”
  • “Bangin ka ba? Nahulog kasi ako sa ‘yo!”
  • “I’m a bee. Can you be my honey?”
  • “May license ka ba? Coz you’re driving me crazy!”

O baka meron pa kayo diyang mas matindi sa mga ito?

19 thoughts on “Pamatay na pickup lines

  1. Eric Macatangay says:

    May nakalimutan ka, Pareng Lito. Yung linya ni Resty na, “Really or you are just fooling me out of sight?”

  2. Lito Parungo says:

    Favorite expression naman ‘yan ni Resty. Yan ang naging mahigpit na kalaban nung kay Jaime (“So you’re making me a toy!”). Iniipon pa ni Eddie ang iba pang sikat na expressions ng mga peps noong high school. Publish natin agad ‘pag andyan na.

  3. Prixie says:

    Alarm clock ka ba? Kasi ginigising mo ang natutulog kong puso.

    The Site Team: Thanks, Prixie, for this. Ang galing!

  4. DHEQ says:

    -Minamalat na ang puso ko..paano kasi laging sinisigaw ang pangalan mo!
    -Pagod na pagod ka na noh? Kasi kanina ka pa tumatakbo sa isip ko.
    -Excuse me! Are you a dictionary because you give MEANING to my life!
    -If I could rearange the alphabet i’d put “U” and “I” together! (Actually magkatabi na sila sa keyboard!)
    -Sana posporo ka at posporo din ako… para MATCH tayo!
    -I lost my phone number can I have yours?
    -Ang galing mo siguro sa puzzles, kasi umaga pa lang nabuo mo na ang araw ko!
    -Uhm… excuse me,may nakita ka ba dyan malapit sa upuan mo kanina nung magkatabi tayo? Naiwan ko kasi ang puso ko!
    -Alarm clock k b?? kc gngcing m ang n22log kong puso.
    -Marunong k bang lumangoy? Kc mlulunod k sa pgmmhal ko
    -”Naniniwala ka ba sa Love at first sight? kasi kung hindi, Gusto mo dumaan ako uli”…
    -Alam mo pag nagtayo ako ng tindahan, lahat ng ititinda ko mura, sa yo lang ako magmamahal
    -Alam mo bang parang 7-11 ang puso ko?…… Kasi 24 oras bukas para sayo….
    -Nung mahalin kita…..daig ko pa ang na traffic sa edsa……I can’t move on…
    -Excuse me naliligaw kasi ako eh . pwede mo bang ituro sakin ang daan patungo sa puso mo?
    -Ikaw ba may-ari ng Crayola? ikaw kasi nagbibigay ng kulay sa buhay ko..
    -Uy papicture tayo!! para ma-develop tayo!!
    -Kung ikaw ay bola at ako ang player, mashushoot ba kita?? hinde, para lagi kita mamimiss..
    -Can i take your picture?? coz i want to show Santa exactly what i want for Christmas!!
    -Exam ka ba? gustong gusto na kasi kitang i-take home eh!!
    -Pwede ba kita maging driver? para ikaw na magpapatakbo ng buhay ko..
    -Mahilig ka ba sa asukal? ang tamis kasi ng mga ngiti mo..
    -Pinaglihi ka ba sa keyboard? kasi type kita..
    -I hate to say this but… You are like my underwear.. coz i can’t last a day without you!!
    -Ibibili kita ng salbabida.. kasi malulunod ka sa pagmamahal ko..
    -May kilala ka bang gumagawa ng relo? may sira ata relo ko.. pag ikaw kasi kasama ko, humihinto ang oras ko..
    -Nakakatakot diba ang multo? pero mas nakakatakot kapag nawala ka sa buhay ko..
    -Naniniwala ka ba sa love at first sight? Oh gusto mong dumaan ulit ako??
    -Excuse me.. Are you a dictionary? because you give meaning to my life..
    -Pustiso ka ba? kasi, can’t smile without you..
    -Me butas ba puso mo? kasi natrap na ako sa loob, can’t find my way out!
    -Sana “T” na lang ako.. para i’m always right next to “U”
    -Ako ay isang exam.. kaya sagutin mo na ako…
    -Keychain ka ba? kasi you hold the keys to my heart…
    -Bukas sisingilin ko na yung bayad mo sa renta. Tagal mo na kasing naninirahan sa puso ko eh!
    -Google ka ba? Kasi, lahat nang hinahanap ko nasa iyo na.
    -Di ka naman bulag ah! Bakit di mo ko bigyan ng konting pagtingin?
    -Punta tayo ng home for the aged. Mag empake ka na. I want to grow old with you…
    -Sana telepono na lang ako, ring ng ring. Para may pag-asang sagutin mo ko…
    -Ako na magbabayad ng tuition fee mo… Pagaralan mo lang ako mahalin.
    -Aanhin pa ang gravity? Kung lagi na lang ako nahuhulog sa iyo.
    -Grabe nakakatawa yung mga pick-up lines noh? hahaha! May alam ka pa bang iba? Wala na akong maisip eh.. coz all I ever think of is you..

  5. Tintin Roque says:

    more… galing ng pagkakalikha sa mga henyong tulad nyo… keep it up… and keep on posting. cheerzz

  6. Shenlee says:

    1. Minamalat na naman ang puso ko..
    *** paano kasi, laging sinisigaw ang pangalan mo..

    2. Ikaw ba may-ari ng Crayola??
    *** ikaw kasi nagbibigay ng kulay sa buhay ko..

    3. Uy picture tayo!!
    *** para ma-develop tayo!!

    4. Kung ikaw ay bola at ako ang player, mashushoot ba kita??
    *** hinde, kasi lagi kita mamimiss..

    5. Can i take your picture??
    *** coz i want to show Santa exactly what i want for christmas!!

    6. Exam ka ba??
    *** gustong gusto na kasi kitang i-take home eh!!

    7. Lecture mo ba ako??
    *** lab kasi kita..

    8. Centrum ka ba??
    *** kasi you make my life complete!!

    9. Miss pwede ba kita maging driver??
    *** para ikaw na magpapatakbo ng buhay ko..

    10. Mahilig ka ba sa asukal??
    *** ang tamis kasi ng mga ngiti mo..

    11. Pinaglihi ka ba sa keyboard??
    *** kasi type kita..

    12. I hate to say this but… You are like my underwear..
    *** i can’t last a day without you!!

    13. Ibibili kita ng salbabida..
    *** kasi malulunod ka sa pagmamahal ko..

    14. Pwede ba kitang maging sidecar??
    *** single kasi ako eh..

    15.Me lisensya ka ba??
    *** coz you’re driving me crazy..

    16. May kilala ka bang gumagawa ng relo??
    *** may sira ata relo ko.. pag ikaw kasi kasama ko, humihinto ang
    oras ko..

    17. Grabe nakakatawa yung mga pick-up lines noh??
    hahaha! May alam ka pa bang iba?? Wala na akong maisip eh..
    *** kundi ikaw..

    18. I’m a bee..
    *** can you be my honey??

    19. Nakakatakot diba ang multo??
    *** pero mas nakakatakot kapag nawala ka sa buhay ko..

    20. Am i a bad shooter??
    *** coz i keep on missing you..

    21. May lahi ka bang aswang??
    *** ang pangit mo kasi eh..

    22. Naniniwala ka ba sa love at first sight??
    *** O gusto mong dumaan ulit ako??

    23. Mabilis ka siguro sa mga puzzle noh??
    *** kasi kakasimula pa lang ng araw ko, pero nabuo mo na agad..

    24. Excuse me.. Are you a dictionary??
    *** because you give meaning to my life..

    25. Bangin ka ba??
    *** nahuhulog kasi ako sa’yo..

    26. Pustiso ka ba??
    *** kasi, can’t smile without you..

    27. Pagod na pagod ka na noh??
    *** maghapon at magdamag kana kasing tumatakbo sa isipan ko eh..

    28. Me butas ba puso mo??
    *** kasi natrap na ako sa loob, & i can’t find my way out!!

    29. Anung height mo??
    *** ha?? pano ka nagkasya sa loob ng puso ko..

    30. Hey, did you fart??
    *** coz you blew me away!!

    31. Sana “T” na lang ako..
    *** para i’m always right next to “U”

    32. Are you Jamaican??
    *** kasi Ja-maican me crazy!!

    33. Nde tayo tao..Nde tayo hayop…
    *** bagay tayo…BAGAY tlga tayo…

    34. Ako ay isang exam…
    *** kaya sagutin mo na ako…

    35. Alam mo bang scientist ako??
    *** at ikaw ang lab ko…

    36. Alarm clock ka ba?
    *** ginising mo kasi ang natutulog kong puso

    i’m a bee
    -can u be my honey-

    ipapapulis kita
    -ninakaw mo puso ko-

    I forgot ur name
    -can I call u mine-

    mAy lahi kbang keyboard
    -type kaze kta-

    JOKES FOR ALL SEASONS….

    STUDENT: Ma’am, pagagalitan niyo po ba ako sa bagay na hindi ko naman ginawa?
    TEACHER: Natural hindi.
    STUDENT: Good, di ko po ginawa ang assignment ko!

    Sa Math Class…

    Teacher: Banong, kung meron akong 1 piraso ng karne at hinati ko ito, ilang piraso na?
    Banong: 2 po ma’am!
    Teacher: At kung hinati ko pa pareho?
    Banong: 4 na piraso po!
    Teacher: Hinati ko ulit.
    Banong: 8 piraso po.
    Teacher: Hinati ko pa.
    Banong: 16 po mam.
    Teacher: Hinati ko pa?
    Banong: 32 piraso na po!
    Teacher: Kung hinati ko ulit?
    Banong: 64 po! (nakangiti)
    Teacher: At hinati ko pa? 2 beses ko pang hinati?
    Banong: Ay susmaryosep, ma’am! GINILING na po! GINILING!!!

    BOY: Wala akong kwentang anak para sa inyo! Lahat ng ginagawa ko puro mali ! Lagi nalang ako mali !!! Di ‘nyo na ako mahal!
    AMA: Nagkakamali ka anak?
    BOY: Shet! Mali na naman ako!!!

    TEACHER: Okay class our lesson for today is science. What is science?
    PEDRO: Ako ma’am! Ako ma’am!
    TEACHER: Okay Pedro, what is science?
    PEDRO: Science is our lesson for today.

    TITSER: Ba’t ka na-late?
    EDWARD: Nawalan ho kasi ng 500 yung lalaki.
    TITSER: Tinulungan mo siyang maghanap?
    EDWARD: Hindi po, tinapakan ko lang hanggang umalis siya.

    ANAK: Inay, ano po ba yung 10 commandments?
    NANAY: Iyun yung sampung utos ng Diyos.
    ANAK: Mas makapangyarihan pa po pala kayo sa Diyos eh!
    NANAY: Bakit?
    ANAK: Ang dami niyong utos eh!

  7. Tzarina says:

    -may band aid ka ba? nasugatan kasi ako nung nahulog ako sau eh.
    -kuryente ka ba? ikaw kc nagpapatakbo ng buhay ko eh.

  8. Janelle Campos says:

    *May kilala ka bang gumagawa ng relo? May sira ata relo ko. Pag ikaw kasi kasama ko, humihinto ang oras ko.

    *mahalkita sa tagalog,i luv usa english.143 sa math. . . . .ANO NAMAN SA PHYSICS

    *Mahilig ka ba magluto na pancit canton? Kasi pag kasama kita, feeling ko, “LUCKY ME.”

    * Excuse me! Miss alam mo ba yung kasabihan ng mga Pilipino?
    “Aanhin pa ang damo, kung sayo pa lang may tama na ko.”

    *Pwede ba kitang maging sidecar? Kasi single kasi ako!

    *. Umutot ka ba? Kasi you blew me away!

    *Aanhin pa ang alak kung sa akin pa lang, tinatamaan na sila.

    * Uy, question? Can you recommend a good banker where I can make a deposit? Coz I’m planning to save all my love for you.

    * Ms., cardiologist ka ba? Pwede mo po bang alagaan ang puso ko?

    *Nakakatakot di ba ang multo? Pero mas nakakatakot kapag nawala ka sa buhay ko.

    *hi…. can i be your textmate? i got your number from heaven, you’re an angel in disguise right?

    *para kang oatmeaL, you know why ?? coz’ you’re good to my heart ..

    *facebook ka ba kasi d ako maka2log sau. . . . .

    *nagreview ka na ba kasi mamaya papasagutin na kita

    *para kang malu2ng na pra ayaw kasi kita ibigay sa iba

    *ibebenta ko sau sarili ko. . . . . .para matawag mo akong mahal~~~~

    *para kang bangko ang laki ng interest ko sau. . . . .

    *catcher ka ba? kasi 2wing nahuhulog ang puso ko sinasalu mo. . . . . . .. . . . . . . .

  9. Jenny S. says:

    heto pa po:

    Here are some pick up lines from Star Cinema’s hit movie entitled “My Amnesia Girl” which is played by Toni Gonzaga and John Lloyd Cruz…

    “Alam mo bagay sayo yang damit mo. Pero mas bagay ako sayo..”

    “Kung ikakasal ka saan mo gusto? Ako kasi sa tabi mo.”

    Bangin kaba?
    Kasi sumasabit ang puso ko sayo…

    Bagyo ka ba?
    Hindi baket?
    Ang lakas ng dating mo.

    Apollo: lumabas ka ba kagabi?
    Irene: huh? hindi!
    Apollo: wala ka kasi sa panaginip ko kagabi eh.

    “Sine ka ba? Kasi sarap mong panoorin…”

    “Maging cactus ka man, handa akong masaktan… mayakap ka lang.”

    “Alam mo, para kang tae… Hindi kasi kita kayang paglaruan.”

    “Ipikit mo ang mga mata mo. Kasi sabi nila, kapag nakapikit ka, dun mo malalaman ang totoo mong nararamdaman.”

    Meralco ka ba?
    kasi ikaw nagdala ng liwanag sa buhay ko…

    Apollo: Tumatangkad ka ba?
    Irene: Hindi, bakit?
    Apollo: Kasi dati hanggang balikat lang kita, ngayon nasa isip na kita.

    Apollo: Lumiliit ka ba?
    Irene: Hindi, bakit?
    Apollo: Kahapon kasi nasa isip lang kita, ngayon nasa puso na kita.

    Irene: ikaw ang pintura ko..
    Apollo: bakit?
    Irene: kasi kinulayan mong buhay ko…

    Irene: para kang dictionary
    Apollo: huh?
    Irene: kasi you give meaning to my life…

    “Para kang pustiso… I cant smile without you…”

    “Alam mo para kang table of contents, kasi ikaw ang topic sa bawat pahina ng buhay ko.”

    “Ihi ka ba? …Hindi kasi kita matiis eh.”

    Irene: Alam mo, baka di ka na makauwi.
    Apollo: Bakit?
    Irene: Eh kasi nasa isip na kita….

    “Sana perfume ka na lang para suot-suot kta palagi.”

    “May MMDA ba dito? Nagkabanggaan kasi ang puso natin.”

    Apollo: Alam mo kung bola ka baka di kita mai-shoot?
    Irene: Dahil lagi mo ako mamimiss…

    Irene: Sino ako?
    Apollo: Ikaw si Irene ko. Ikaw ang mapapangasawa ko. Photographer ka.
    Irene: Mali. Pulis ako. Ikaw kasi ang most wanted ko.

    Apollo: Bakit ba hinahanap ang isang tao?
    Peachy: Kasi gusto mo siya?
    Apollo: Hindi, kasi nawawala.
    Irene: Bakit? Nawawala ba ‘ko?
    Apollo: Hindi, pero hindi ka kasi mawala sa isip ko eh.

    “May lason ba ang mga mata mo? Kasi nakakamatay ang mga titig mo.”

    “Kung may uulitin ako sa buhay ko, gusto kong ulitin yung araw na nakilala kita. Kahit paulit-ulit. Kahit araw-araw.”

  10. Robert says:

    1) Favorite subject mo ba ang trigonometry? Kasi kahit saang angle ang ganda mo eh!

    2) May free time ka ba? Samahan mo naman ako sa psychiatrist, magdala daw kasi ako ng kinababaliwan ko.

    3) Tapos na ba exams mo? Para ako naman ang sagutin mo!

    4) Alarm clock ka ba? Ginsing mo kasi ang natutulog kong puso!

    5) Can you recommend a good bank where I can make a deposit? Because I’m planning to save all my love for you.

    6) Ibibili kita ng salbabida. Kasi malulunod ka sa pagmamahal ko!

    7) Drugs ka ba? Nasisira na kasi ulo ko sayo eh.

    8 ) Ako na magbabayad ng tuition fee mo. Basta ang pagaaralan mo lang ay mahalin ako!

    9) Pwede ba kita maging driver? Para ikaw na magpapatakbo ng buhay ko.

    10) *ito the best* Terorista ba tatay mo? Coz you’re the bomb!

Leave a Reply

